Hôm rồi một trò hỏi: “Thầy giáo có blog phải không ạ?” khiến bản thân giật mình. “Uhm, thầy có nhưng lâu rồi không vào”. Nói xong mà trong lòng cứ cảm thấy có điều gì rất áy náy. Quả thật nhiều lúc online rất muốn viết vài điều gì đó tâm sự mà lại không làm.

Ngẫm nghĩ sâu sa hơn chút xíu ta sẽ nhận ra rằng: Nhiều khi ý chí không quyết định được hành động mà ta đang làm. Dù biết là chưa đúng nhưng vẫn làm. Để lâu sẽ thành thói quen xấu, không tốt cho bản thân và những người xung quanh – những người đã và đang tin tưởng mình. Chính vì vậy, những hành động dù nhỏ nhất mà chưa đúng cũng cần nên sửa chữa ngay để tạo cho bản thân một thói quen tốt.

Giờ đã là cuối tháng 5 rồi, ở trường có cây phượng nở hoa rực rỡ trông thật đẹp. Mỗi ngày đi làm mình đều dành 5 phút để ngắm nó, rồi thấy tâm hồn mình như quay trở về thời là một cậu học trò cấp 3. Nhìn thấy cái rực lửa của hoa phượng là tâm hồn xao xuyến, cảm giác có cái gì đó rất lãng mạn trong mình, các cảm xúc như trào dâng🙂 Muốn chụp một tấm ảnh cận cảnh một chùm hoa để đưa vô bài viết này cho thêm sinh động mà lại ngại không dám lên lớp học để chụp cận cảnh, sợ học trò, sợ tụi nhỏ lại trêu😦 Thôi thì đành ngắm từ xa và để hình ảnh đó cho riêng mình vậy.

Mùa thi!!! Thêm một mùa thi nữa. Trong lòng ngổn ngang, có quá nhiều nỗi bận tâm hiện nay đối với mình. Cảm xúc lẫn lộn, đan xen một cách khó hiểu, nhưng mình chắc chắn rằng không có niềm vui nào trong mớ cảm xúc hỗn độn này. Nghĩ về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, về tụi học trò 11 lên 12, về một mùa cho chính bản thân mình. Giá mà mình có thể nghĩ ra một phương án “tối ưu” cho tất cả sự việc này, giống như bài toán quy hoạch tuyến tính, bao giờ cũng có đáp án hoàn hảo cho bài toán thực tế dù có phức tạp đến đâu.

Đôi lời tản mạn ngày cuối tuần. Chúc vui vẻ.
PS: Các bạn để lại phản hồi chú ý, vì mình cài đặt chế độ kiểm duyệt phản hồi thế nên các bạn chỉ cần để lại một lần là được, lúc đó mình sẽ nhận được phản hồi qua mail, sẽ sớm trả lời các bạn. Nếu các bạn để lại quá nhiều lần bộ lọc sẽ tự động chuyển các phản hồi đó vô Spam, tất nhiên k có mail báo về rùi. Hệ thống Blog WP check cả IP của các bạn nữa🙂 Xin hãy tự trọng để đưa ra các phản hồi một cách văn hóa. Cảm ơn!